EU cập nhật các quy định của REACH về yêu cầu kiểm soát hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs)

Ngày 21 tháng 7 năm 2021, Liên minh Châu Âu đã công bố Quy định (EU) 2021/1199 trên Tạp chí Chính thức của mình, cập nhật các yêu cầu kiểm soát đối với hydrocacbon thơm đa vòng (PAH) trong Phụ lục XVII, mục 50 của Quy định REACH. Quy định này nhằm mục đích bổ sung thêm 5 điều khoản kiểm soát, bao gồm nhựa, hạt cao su và lớp phủ, vào yêu cầu kiểm soát 8 điểm ban đầu. Các quy định mới sẽ có hiệu lực sau 20 ngày kể từ ngày đăng trên công báo. Bản cập nhật quy định này chủ yếu nhắm vào các bãi cỏ nhân tạo và các địa điểm thể thao và ít liên quan đến các sản phẩm giày dép và quần áo.

Nội dung cụ thể của bản cập nhật này như sau

Trong cột thứ hai của mục 50, Phụ lục XVII của quy định REACH, đoạn sau đã được bổ sung:

9. Khi đổ sân cỏ nhân tạo hoặc bố trí sân chơi, sân thể thao ở dạng rời, nếu tổng hàm lượng hydrocacbon thơm đa vòng (PAH) được liệt kê trong hạt hoặc lớp phủ vượt quá 20 mg/kg (0,002% trọng lượng) thì không được đưa vào thị trường.

10. Nếu tổng hàm lượng hydrocacbon thơm đa vòng (PAH) được liệt kê trong các hạt hoặc lớp phủ vượt quá 20 mg/kg (0,002% trọng lượng), thì chúng không được sử dụng làm chất độn cho sân cỏ nhân tạo hoặc làm lớp lót rời cho sân chơi hoặc sân thể thao .
11. Chất độn được sử dụng trong các sân cỏ nhân tạo trên thị trường hoặc các hạt hoặc lớp phủ được đặt lỏng lẻo trên sân chơi hoặc sân thể thao phải được dán nhãn bằng số nhận dạng duy nhất của lô.

Đoạn 9-11 sẽ được thực hiện từ ngày 10 tháng 8 năm 2022.

13. Nếu các hạt hoặc lớp phủ đã được sử dụng ở Liên minh Châu Âu vào ngày 9 tháng 8 năm 2022 làm chất độn cho sân cỏ nhân tạo hoặc nếu sân chơi hoặc sân thể thao được bố trí lỏng lẻo, chúng có thể được giữ lại tại chỗ và tiếp tục được sử dụng cho mục đích tương tự.

14. Đối với đoạn 9-13:

(a) Hạt “là hỗn hợp gồm cao su và các vật liệu lưu hóa hoặc polyme hóa khác có kích thước từ 1-4 mm thu được thông qua quá trình tái chế hoặc nguyên liệu thô hoặc nguồn tự nhiên, tồn tại ở dạng hạt rắn;

(b) Vật liệu che phủ “là hỗn hợp được làm từ nguyên liệu tái chế hoặc nguyên liệu thô hoặc nguồn cao su tự nhiên hoặc vật liệu lưu hóa hoặc polyme khác, có phạm vi kích thước dài từ 4 đến 130 mm và rộng 10 đến 15 mm ở dạng tấm rắn;

(c) Thuật ngữ ‘vật liệu lấp đầy cho sân cỏ nhân tạo’ dùng để chỉ các hạt trên sân cỏ nhân tạo được sử dụng để nâng cao hiệu suất chuyển động của hệ thống;

(d) Thuật ngữ ‘được sử dụng để bố trí sân chơi hoặc sân thể thao ở dạng rời’ đề cập đến việc sử dụng các hạt rời hoặc lớp phủ cho bất kỳ mục đích giải trí hoặc thể thao nào, thay vì làm vật liệu lấp cho sân cỏ nhân tạo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với dịch vụ khách hàng trực tuyến của chúng tôi! Hoặc theo số dịch vụ bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *